" വിജയിക്കാൻ തുനിഞ്ഞിറങ്ങിയവനു കിതപ്പ് കുത്തിപ്പിന്റെയ് താളമാണ്........ "

 MAXIMS OF TEACHING


unnamed

പഠപ്രക്രിയ വിദ്യാര്‍ത്ഥികള്‍ക്ക് എളുപ്പമായി അനുഭവപ്പെടാന്‍ സഹായിക്കുന്ന മനഃശാസ്ത്രപരമായ തത്ത്വങ്ങള്‍

  • Proceed from the known to unknown – (അറിയാവുന്നവയില്‍ നിന്ന് അറിയാത്തവയിലേക്ക് മുന്നേറുകഒരു സാമൂഹ്യശാസ്ത്രപഠനത്തിന് സ്വീകരിക്കാവുന്ന ഏറ്റവും സ്വാഭാവികമായ രീതിയാണിത്കുട്ടികള്‍ക്ക് അറിയാവുന്നവയില്‍ നിന്ന് അറിയാത്തവയിലേക്ക് പഠിപ്പിക്കുക എന്നത്പരിചിതമായ വിജ്ഞാനം പുതിയ അറിവിനെ തൂക്കയിടാനുള്ള ഒരു കൊളുത്താണെന്ന് പറയാറുണ്ട്.

  • Proceed from the simple to the complex – (ലഘുവായതില്‍ നിന്ന് സങ്കീര്‍ണ്ണമായതിലേക്ക് മുന്നേറുകലഘുവോ സങ്കീര്‍ണ്ണമോ എന്നു തീരുമാനിക്കുന്നത് പഠിതാവിന്റെ വീക്ഷണത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയായിരിക്കണംപഠിക്കുമ്പോള്‍ ഏറ്റവും മുഖ്യവും ആകര്‍ഷണീയവുമായതില്‍ നിന്ന് തുടങ്ങണം.

  • Proceed from concrete to the abstract – (വസ്തുനിഷ്ഠമായതില്‍ നിന്ന് ഗുണാത്മകമായതിലേക്ക് മുന്നേറുകഅധ്യാപനത്തിന്റെ ലക്ഷ്യം തന്നെ ആശയങ്ങള്‍ വ്യക്തവും സൂക്ഷ്മവും ആക്കുക എന്നതാണ്ആശയങ്ങള്‍ കുട്ടകളുടെ മനസ്സില്‍ ഒരു ചിത്രം പോലെ തെളിഞ്ഞുനില്‍ക്കണം ഇതിനായി ചിത്രങ്ങള്‍ചാര്‍ട്ടുകള്‍ഗ്രാഫുകള്‍ തുടങ്ങിയവയിലൂടെ വസ്തുനിഷ്ഠമായി പഠിപ്പിക്കണം.

  • Proceed from empirical to rational – (അനുഭവാത്മകമായതില്‍ നിന്ന് യുക്തിപരമായതിലേക്ക്ദൈനംദിനജീവിതത്തിന്റെ പായോഗിക സാഹചര്യങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെടുത്തി പാഠഭാഗങ്ങള്‍ അവതരിപ്പിക്കണം ഇത് വേഗത്തിന്‍ കുട്ടികള്‍ക്ക് മനസിലാകുന്നതിന് സാധ്യമാക്കുന്നു.

  • Proceed from definite to indefinite – ചെറിയ/സൂക്ഷമമായ ആശയങ്ങളില്‍ നിന്ന് പഠിപ്പിച്ച് തുടങ്ങി വലിയ/വിശാലമായ ആശയത്തിലേക്ക് കുട്ടികളെ എത്തിക്കുന്നതാണ് നല്ലത്പാഠഭാഗത്തിന്റെ വിരസത ഇല്ലാതാക്കുന്നതിന് സഹായിക്കുന്നു.

  • Proceed from particular to general – കൃത്യതയാര്‍ന്ന ഒരു ആശയത്തില്‍ നിന്ന് തുടങ്ങി പൊതുവായ ആശയങ്ങള്‍ പഠിപ്പിക്കുക.

  • Proceed from whole to part – ഒരു പാഠഭാഗത്തിന്റെ മുഴുവനായ ആശയത്തെ തിരിച്ചറിഞ്ഞ് സൂക്ഷമായ തലങ്ങളിലേക്ക് പ്രവേശിക്കുക.


No comments:

Post a Comment